Mở cửa hàng trên Etsy với 4 bước đơn giản Leon Group Vietnam

Tạo tài khoản bán hàng Etsy với 4 bước đơn giản (Part 2)

Nếu bạn muốn bán hàng trên Etsy, dưới đây là các bước giúp bạn hoàn thành quy trình mở cửa hàng.

Bạn là người thích đan mũ lúc rảnh rỗi, thiết kế thiệp mời đám cưới cho bạn bè hay bán hàng trong các hội chợ, Etsy là một kênh bán hàng tuyệt vời để bạn bắt đầu kinh doanh. Khi bạn mở cửa hàng trên Etsy, bạn đang tham gia vào một cộng đồng lớn gồm các nhà sản xuất, thợ thủ công và người kinh doanh. Việc mở cửa hàng trên Etsy nghe có vẻ rắc rối, nhưng bạn có thể bắt đầu và kinh doanh chỉ sau vài bước đơn giản.

1. Đặt tên cho cửa hàng

Chọn tên cho cửa hàng là bước đầu tiên để bạn bắt đầu kinh doanh trên Etsy. Tên của cửa hàng sẽ được hiện ở trên cùng trong trang web của cửa hàng – trang hiển thị tất cả các sản phẩm bạn bán – và sẽ trở thành một phần của đường dẫn URL hoặc địa chỉ web của cửa hàng bạn. Bạn không thể dùng dấu câu hoặc khoảng trống cho Tên cửa hàng và tên cửa hàng không được vượt quá 20 ký tự.

Mỗi cửa hàng trên Etsy đều có tên khác nhau. Không có cửa hàng nào có tên giống nhau. Nếu bạn gặp khó khăn khi đặt tên và không thể nghĩ ra tên chưa được sử dụng, hay tham khảo các ý tưởng sau đây:

  • Thêm các từ “workshop”, “studio”, “Co” hoặc những từ tương tự vào tên bạn muốn sử dụng.
  • Dùng tên của bạn cho cửa hàng. Bạn có thể sử dụng hai từ trong tên bạn cho tên cửa hàng. Ví dụ, Bonnie Kaye Whitfield đặt tên cho cửa hàng là Bonnie Kaye Studio. Việc sử dụng tên của bạn cho cửa hàng sẽ giúp xây dựng lên thương hiệu mà bạn tạo ra, và bạn có thể linh hoạt sử dụng tên này cho bất kỳ sản phẩm nào bạn bán.
  • Chọn một cái tên dễ nhớ để thể hiện nét đặc trưng bạn muốn xây dựng cho cửa hàng. Ví dụ, cửa hàng bán các tác phẩm tranh nghệ thuật có tên là Flirting With Colors
Etsy đưa ra các gợi ý đặt tên cho cửa hàng bạn

Đừng lo lắng về việc bạn phải đặt một cái tên thật hoàn hảo cho cửa hàng. Bạn có thể quay lại bước này và thay đổi tên của cửa hàng nhiều lần trước khi bạn hoàn thành các bước để mở cửa hàng. Sau khi bạn hoàn thành việc tạo cửa hàng, bạn có thể thay đổi tên một lần nữa. Nếu bạn cần thay đổi tên cửa hàng trong tương lai, hãy gửi yêu cầu đến Bộ phận Hỗ trợ Etsy.

2. Đăng sản phẩm

Khi bạn mở cửa hàng, bạn nên định hình trước các sản phẩm bạn muốn bán trên Etsy. Sau khi chọn tên cho cửa hàng, bước tiếp theo bạn cần đăng từng mặt hàng bạn muốn bán lên cửa hàng. Có rất nhiều thông tin bạn cần cung cấp khi đăng sản phẩm, nhưng dưới đây là những thông tin quan trọng nhất bạn cần có cho sản phẩm của mình. Sau khi bạn mở cửa hàng trên Etsy, bạn có thể tìm hiểu kỹ hơn về các tùy chọn có sẵn cho sản phẩm.

2.1. Ảnh sản phẩm (Photos)

Những Tips để nhận ngay đánh giá 5 sao cho gian hàng trên Etsy Leon Group Viet Nam
Ví dụ về ảnh chụp sản phẩm

Khi đăng sản phẩm, bạn cần có ảnh chụp các sản phẩm thủ công, các món đồ cổ hoặc các vật liệu làm đồ thủ công mà bạn muốn bán. Ảnh sản phẩm là thứ bạn cần cung cấp và cải thiện trong quá trình phát triển của cửa hàng. Một sản phẩm cơ bản cần có 5 ảnh sản phẩm. Khi chụp ảnh sản phẩm, bạn cần đảm bảo ảnh bao gồm:

  • Ảnh có đủ ánh sáng, thể hiện rõ sản phẩm bạn muốn bán
  • Ảnh chụp sản phẩm dưới nhiều góc khác nhau giúp người mua dễ dàng đưa ra quyết định
  • Một ảnh thể hiện các chi tiết độc đáo của sản phẩm. Cố gắng trả lời các câu hỏi khách hàng có thể hỏi về kết cấu, màu sắc thông qua các bức ảnh
  • Một ảnh thể hiện kích thước của sản phẩm. Chụp ảnh với các đạo cụ hoặc chụp cùng người mẫu để người mua có thể dễ dàng ước lượng kích thước của sản phẩm.
Đăng ảnh sản phẩm dưới nhiều góc độ khác nhau

Sử dụng tất cả 5 bức ảnh một cách hiệu quả và cố gắng chụp ảnh sản phẩm dưới ánh sáng tự nhiên thay vì dùng đèn flash.

2.2. Tên sản phẩm (Title)

Tiếp theo, bạn cần đặt tên cho sản phẩm. Đặt mình vào vị trí người mua và suy nghĩ các từ mà người mua có thể sử dụng để tìm kiếm sản phẩm. Sử dụng các từ và cụm từ khác nhau để mô tả sản phẩm, bao gồm màu sắc (white, blue, rainbow), chất liệu (linen, slate, leather), phương thức sử dụng (living room decor, bridal bouquet), cách làm sản phẩm (hand-painted, embroidered, stamped, knit), v.v.

2.3. Giới thiệu về sản phẩm (About This Listing)

Tiếp theo, bạn nên cung cấp các thông tin chi tiết về sản phẩm như giới thiệu sản phẩm và ai là người làm ra sản phẩm. Etsy sẽ sử dụng các thông tin này để phân loại sản phẩm của bạn thành đồ thủ công, đồ cổ hoặc nguồn cung cấp vật liệu.

Thêm các thông tin giới thiệu về sản phẩm

2.4. Danh mục sản phẩm (Category)

Việc lựa chọn đúng danh mục của mặt hàng giúp người mua tìm sản phẩm của bạn dễ dàng hơn khi Tìm kiếm hoặc khi xem sản phẩm trong các mục phân loại sản phẩm. Chọn danh mục phù hợp nhất cho sản phẩm của bạn. Ví dụ như chọn danh mục Paper & Party Supplies (Giấy và Đồ dùng tiệc) cho giấy gói quà hay Home & Living (Nhà ở) cho mặt hàng chăn gối.

Thêm danh mục phù hợp với sản phẩm

Tùy vào danh mục mà bạn chọn, bạn sẽ có thể thêm các thuộc tính cho sản phẩm, ví dụ như kích thước. Bạn cũng có thể thêm màu sắc của sản phẩm hoặc nếu sản phẩm được dùng cho dịp lễ cụ thể nào đó (ví dụ như đồ trang trí Giáng sinh) hoặc sản phẩm có thể dùng làm quà tặng cho các dịp đặc biệt (như quà cưới). Etsy sẽ dùng thông tin này để giúp người mua hàng tìm kiếm sản phẩm họ cần một cách nhanh chóng.

2.5. Giá sản phẩm (Price)

Việc đặt giá bán cho sản phẩm có thể khiến bạn phải suy nghĩ. Trước hết, giá của sản phẩm phải bao gồm chi phí vật liệu và thời gian bạn bỏ ra làm sản phẩm. Nếu bạn không chắc chắn, hãy tìm kiếm các sản phẩm tương tự trên Etsy để xem giá trung bình cho mặt hàng. Riêng các món đồ cổ, hãy tìm hiểu mức giá hiện hành của nhãn hiệu đó hoặc giá trị thời gian của sản phẩm.

Chú ý: Đơn vị tiền tệ bạn chọn khi tạo cửa hàng sẽ là đơn vị tiền giá sản phẩm của bạn được hiển thị. Sau khi bạn hoàn thành 4 bước để mở cửa hàng, bạn có thể thay đổi đơn vị tiền tệ của cửa hàng nếu cần thiết.

2.6. Mô tả sản phẩm (Description)

Mô tả sản phẩm giúp người mua hiểu rõ sản phẩm bạn bán và điểm nổi bật của sản phẩm. Hãy sử dụng các câu ngắn để mô tả các chi tiết của sản phẩm và sản phẩm phù hợp như nào với người mua.

  • Bắt đầu với các câu mô tả sản phẩm, cách sử dụng và nét tiêu biểu của sản phẩm
  • Bao gồm các thông tin liên quan đến cách làm sản phẩm (knit, handmade, embroidered)
  • Cung cấp thông tin chi tiết người mua cần biết trước khi mua hàng, ví dụ như kích thước và thời gian vận chuyển
Những Tips để nhận ngay đánh giá 5 sao cho gian hàng trên Etsy Leon Group Viet Nam
Ví dụ về mô tả sản phẩm (Description)

2.7. Các tùy chọn sản phẩm (Variations)

Nếu sản phẩm của bạn có các lựa chọn về màu sắc, kích thước, kiểu dáng khác nhau, bạn có thể thêm các tùy chọn này cho sản phẩm. Bạn cũng có thể liên kết ảnh sản phẩm với các tùy chọn để người mua có thể xem các lựa chọn mà bạn cung cấp.

2.8. Phương thức vận chuyển (Shipping)

Bạn có thể gặp khó khăn trong việc ước lượng chi phí vận chuyển trước khi đem hàng đến bưu điện để gửi. Hãy tham khảo bảng giá dịch vụ giao hàng để ước lượng phí vận chuyển tùy theo kích thước hoặc trọng lượng của sản phẩm. Bạn cũng có thể mua bưu phí Nhãn vận chuyển Etsy (Etsy Shipping Labels) ngay trong mục Quản lý cửa hàng (Shop Manager).

Điền các thông tin cần thiết về cách vận chuyển

2.9. Gắn thẻ cho sản phẩm (Tags)

Sử dụng các thẻ (tags) để người mua dễ dàng tìm kiếm sản phẩm của bạn trên Etsy. Tìm kiếm các từ khóa bạn sử dụng cho tên sản phẩm và dùng cho tags. Hãy suy nghĩ về cách người mua tìm kiếm sản phẩm của bạn.

  • Dùng các cụm từ sẽ tốt hơn các từ đơn lẻ. Ví dụ, sử dụng “slim leather wallet” thay cho “slim”, “leather” và “wallet”
  • Sáng tạo và suy nghĩ về cách sản phẩm của bạn có thể được sử dụng. Bạn hãy thử các thẻ liên quan đến sự kiện, người nhận như “co-worker gift” hoặc “wedding jewelry”. (Mẹo nhỏ: Nếu bạn đã thêm thông tin liên quan đến các sự kiện, màu sắc hoặc thuộc tính vào danh mục của sản phẩm, bạn không cần lặp lại các thông tin này trong tags)
  • Đảm bảo rằng bạn sử dụng tất cả 13 tags cho sản phẩm. Khi bạn thêm nhiều tags, sản phẩm của bạn có khả năng xuất hiện cao hơn trong mục tìm kiếm của khách hàng.
Sử dụng tags cho sản phẩm để tăng khả năng xuất hiện trong tìm kiếm

2.10. Đăng thêm nhiều sản phẩm 

Sau khi bạn hoàn thành việc đăng sản phẩm đầu tiên, hãy tiếp tục. Thêm nhiều sản phẩm vào cửa hàng giúp tăng khả năng khách hàng tìm kiếm cửa hàng của bạn. Nếu bạn chỉ có một vài sản phẩm để bán, hãy xem xét việc chia nhỏ các tùy chọn sản phẩm thành các sản phẩm khác nhau. Một cửa hàng có nhiều mặt hàng sẽ cho khách hàng nhiều lựa chọn hơn và giúp cửa hàng của bạn trông chuyên nghiệp hơn. 

Đăng nhiều sản phẩm giúp cửa hàng của bạn trông chuyên nghiệp hơn

3. Thông tin tài khoản

Bước cuối cùng bạn cần hoàn thiện trước khi mở cửa hàng là cung cấp thông tin tài khoản. Etsy sẽ sử dụng thông tin tài khoản này để thiết lập Etsy Payments. Hệ thống xử lý thanh toán Etsy cho phép bạn sử dụng PayPal, Etsy Gift Cards và hầu hết các loại thẻ tín dụng khác. Etsy cũng yêu cầu thông tin tài khoản ngân hàng để bạn có thể nhận số tiền bạn kiếm được trên cửa hàng Etsy theo định kỳ.

Tùy thuộc vào quốc gia của bạn, bạn có thể phải thêm số tài khoản tín dụng để mở cửa hàng. Etsy sẽ giữ thông tin của thẻ này như một cách để xác minh danh tính. Bạn có thể sử dụng thẻ này để thanh toán hóa đơn trên Etsy – bao gồm $0.20 phí đăng sản phẩm và 5% giá sản phẩm mỗi khi bạn bán được hàng cho Etsy – hoặc thanh toán hóa đơn thông qua PayPal.

4. Mở cửa hàng

Chúc mừng bạn! Bây giờ bạn đã sẵn sàng để mở cửa hàng trên Etsy. Khi bạn mở cửa hàng, người mua có thể tìm thấy sản phẩm của bạn khi tìm kiếm trên Etsy. Bạn có thể xem cửa hàng của bạn bằng cách đi đến địa chỉ web: etsy.com/shop/[tên cửa hàng]. Bạn có thể tùy chỉnh cửa hàng tùy theo ý bạn sau đó, nhưng trước hết, bạn đã hoàn thành bước đầu tiên để mở cửa hàng kinh doanh trên Etsy. Cửa hàng trên Etsy của bạn sẽ tiếp tục hoạt động và phát triển khi bạn thêm nhiều mặt hàng hơn và tìm hiểu thêm những sản phẩm phù hợp với cửa hàng bạn. 

“Success, no matter what that looks like to you, is not going to happen overnight”

_Bonnie Kaye Whitfield_

“Thành công, bất kể nó trông ra sao, sẽ không thể xảy ra trong một sớm một chiều”. Có thể bạn cảm thấy có quá nhiều thứ phải tìm hiểu và thực hiện, nhưng hãy nhớ rằng mỗi người thành công trong kinh doanh đều bắt đầu giống như bạn. Tạo dựng một cửa hàng kinh doanh vững mạnh là cả một quá trình và sự kiên trì chính là chìa khóa cho sự thành công.

Tham gia Group Cộng đồng Etsy Việt Nam: https://www.facebook.com/groups/congdongetsyvietnam


Biên dịch: Leon Group Vietnam
Nguồn: Etsy – How to Open an Etsy Shop in 4 Steps

Leave a Comment

Your email address will not be published.

error: Content is protected !!